Xupap Xả Nhỏ Hơn Xupap Nạp, Vì Sao?

Nếu tháo mui ô tô, máy kéo, máy kéo nông nghiệp, thuyền hoặc xe máy, chúng ta thấy rằng trên động cơ đốt trong bốn thì, đường kính ống nạp có đường kính lớn hơn nhiều so với động cơ đốt trong. Lò xo van xả và đây là lý do tại sao:
  - Trước đó trong thiết kế này, điều này là do áp suất trong xi lanh trong quá trình nạp và xả.
  Trong kỳ nạp, khi trục khuỷu quay và tác dụng lên thanh truyền, thanh truyền lại truyền chuyển động của pít-tông áp suất kéo pít-tông từ điểm chết trên (ĐCT) xuống điểm chết dưới (ĐCD), đồng thời xu hướng nạp. van mở ra cùng với chuyển động nhanh của pít-tông khiến áp suất trong xi-lanh và đường nạp giảm nhanh và mạnh từ khoảng 0,003 đến 0,01 MPa, khá thấp. Trong thời gian này, áp suất khí thải cao hơn nhiều do sự giãn nở của
  ống xả và chuyển động của piston từ DCD sang DCT.
  - Thứ hai, nếu van xả nhỏ hơn, chân van và ống xả có lỗ khoan nhỏ hơn, khí thoát ra ngày càng nhanh do pít-tông từ từ di chuyển lên trong hành trình xả. Sự chênh lệch áp suất làm cho không khí (không khí) bị hút vào van nạp (do lúc này cả hai van đều mở). Nó rất giống với nguyên lý của họng bộ chế hòa khí.


  - Thứ ba, van xả nhỏ hơn cũng nhằm mục đích giảm diện tích bề mặt tiếp xúc với nhiệt độ, ít khí cháy hơn do thường xuyên tiếp xúc với khí cháy nhiệt độ cao, khó làm mát. Phía van nạp được làm mát bằng không khí bên ngoài (máy lạnh ).
  Thiết kế này được sử dụng trong cả động cơ bốn thì xăng và diesel. Khí thải và khí nạp nên quy định trên là không cần thiết. Chúng được sử dụng rộng rãi trong động cơ xăng bốn thì để giảm tổn thất khí thải của bộ chế hòa khí và tối đa hóa mức tiêu thụ không khí.

Xem thêm tại: xupap xả vì sao nhỏ hơn xupap nạp

Mua phụ tùng tại đây: + Phụ tùng xe nâng hàng


Đăng nhận xét

0 Nhận xét