Những Vấn Đề Hư Hỏng Thường Gặp Trong Động Cơ Đốt Trong

 Được ví như “trái tim” của một chiếc ô tô, việc động cơ phát hiện trong đố sẽ gây mất an toàn cho người sử dụng. Nhận biết sớm các dấu hiệu hư hỏng và xử lý kịp thời giúp hạn chế cơ chế này.

Động cơ khám phá thuộc hạng mục động cơ nhiệt, tạo ra năng lượng cho phương tiện vận hành bằng cách đốt cháy nhiên liệu. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, động cơ xe có thể gặp một số hư hỏng. Vì vậy, chủ xe cần phát hiện sớm, xác định nguyên nhân để có biện pháp xử lý kịp thời.

1. Động cơ không nổ

Còn về tình trạng động cơ không nổ thì chúng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Thường thì hư hỏng động cơ sẽ tập trung ở những dòng xe đời cũ, những nguyên nhân mà Điều Chỉnh sẽ liệt kê dưới đây để các bạn tham khảo:

Tắc lọc nhiên liệu, ống dẫn nhiên liệu.

Bugi không đánh lửa.

Hệ thống phun nhiên liệu bị cháy trong nước và không khí.

Hydrocacbon không hoạt động.

Xăng đóng cửa.

Bộ chia sẻ vấn đề về điện thoại.

Rơle chế độ điều hòa không hoạt động.

suốt chỉ bị hỏng.

Khe hở bugi hoặc má bạch kim của bộ chia điện bị trục trặc.

Mất điện, xả điện.

Tụ điện không hoạt động.

Quy định về mặc đồ bó sát…

Nhiều vấn đề mà chúng ta có thể giải quyết bằng cách bảo vệ động cơ sinh học. Tuy nhiên đối với những hư hỏng nặng thì bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng mới có thể đưa ra kết luận chính xác. Từ đó đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất.

2. Tình trạng hư hỏng trên máy hoạt động không ổn định

Nguyên nhân của tình trạng này đa phần là do hệ thống chạy không tải của bộ chế hòa khí hoạt động kém, có thể do gioăng đệm giữa 2 bên bộ chế hòa khí và đường ống nạp bị hỏng. Một nguyên nhân khác là do dây cao áp đặt không đúng thứ tự của động cơ, hoặc do nước vào xi lanh, tràn bugi.

3. Máy vẫn khởi động bình thường nhưng có dấu hiệu tắt máy

Vấn đề của động cơ này có thể là do xăng không cung cấp đủ nhiên liệu cho xi-lanh, hoặc vị trí bước số không được điều chỉnh. Cũng có thể bộ lọc không khí bị tắc hoặc mức nhiên liệu trong bình phao tăng đột biến. Bạn có thể kiểm tra trạng thái này bằng sự kết hợp của các công cụ kiểm tra.

4. Bỏ chạy hết công suất máy

Chúng tôi sẽ liệt kê những nguyên nhân máy chạy không hết công suất ngay dưới đây:

Vị trí kim rơle chính bị sai.

Máy điều hòa tiết kiệm điện không hoạt động hoặc bị hư hỏng.

Có một phần giờ bị hỏng ở phần giữa trên của máy điều hòa.

Mở xăng không xong.

Độ lệch mở của van khe hở nhiệt.

Bộ điều chỉnh chỉ số octan trên bộ phân phối không chính xác.

Độ mòn của ống tiêu âm.

măng cụt.

Canh bị cháy, hở.

5. Hư hỏng trên máy với hiện tượng nóng bất thường, quá nóng

Khi điều này xảy ra, điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra mức nước làm mát và động cơ xem chúng có thấp hơn hoặc đã hết hạn sử dụng hay chưa. Khi đã kiểm tra và bên dưới vẫn nhận được câu trả lời, chúng ta có thể kiểm tra một trong các nguyên nhân sau:

Bộ phân phối không khí có thể được cài đặt không chính xác.

Đai truyền động của bộ phận quạt gió bị trượt.

Thiết bị chữa cháy bị hư hỏng hoặc không hoạt động.

Nước bị hỏng.

Ngăn chứa nước bị tắc.

Cần điều chỉnh của máy lạnh sấy không được đặt chính xác.

Van hằng nhiệt trên két nước không hoạt động.


Mua phụ tùng chính hãng các loại xe cơ giới, tham khảo tại: truonglinhparts.com

Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHỤ TÙNG TRƯỜNG LINH


Hotline:  0913 007 247 

Địa chỉ: Số 19, đường số 10, khu phố 6, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Email: truonglinhparts9@gmail.com

Website: truonglinhparts.com

Facebook: fb.com/phutungtruonglinh


Đăng nhận xét

0 Nhận xét