Kiến thức chung về đảo lốp ô tô

 Lốp trước của bạn sẽ mòn nhanh hơn lốp sau vì chúng phải chịu trọng lượng của động cơ, thay đổi hướng thường xuyên và chịu ma sát lớn hơn khi xe tăng tốc.

Mục tiêu chính của việc xoay chân trước sau là giúp gai trước và gai sau mòn đều hơn và do đó cho phép bạn thay cả 4 chân cùng lúc. Như vậy bạn sẽ chạy được lâu hơn trước khi phải đổi 2 xe đầu tiên (hãy tiết kiệm tiền cho các chi phí bảo dưỡng và sửa chữa khác trong năm đầu tiên đúng không?).

Hơn nữa, điều này sẽ giúp cho cả 4 bánh xe có cùng mức độ mài mòn và giúp tránh sự mất cân bằng giữa nửa trước và sau của xe, từ đó trả lại sự an toàn cho chiếc xe của bạn.

Khi đôi (trước hoặc sau) của ô tô bị mòn và cần thay thế, đôi khi cũng cần phải đảo ngược nó. làm thế nào để in? Theo nguyên tắc chung hiện có, luôn gắn các móc mới hơn (hoặc ít mòn hơn) ở phía sau (cho cả dẫn động bánh trước và bánh sau). Khi lái xe, trong trường hợp xe bị mất lực kéo (lướt, vào cua quá nhanh hoặc đi qua vùng nước sâu), bạn có thể điều chỉnh lực kéo của bánh trước chứ không thể điều chỉnh bánh sau, vì vậy tốt hơn hết là để những chiếc xe mới làm việc này nhiệm vụ cho bạn.

Trong trường hợp bạn phải thay đổi tỷ lệ phía trước, hãy thay đổi tỷ lệ phía sau thành tỷ lệ phía trước và để dành tỷ lệ hấp dẫn mới cho bánh sau. Nếu bạn phải thay đổi ông chủ sau này, hòn đảo săn bắn sẽ không còn cần thiết nữa.

Đảo trước và sau: quy tắc chung

Có 3 quy tắc cơ bản để lùi trước sau, tùy thuộc vào việc xe dẫn động cầu trước hay sau, xe đua hay bất đối xứng.

Gian lận đối xứng trên xe dẫn động cầu trước: Đây là trường hợp phổ biến nhất vì hầu hết các xe dẫn động cầu trước đều sử dụng đối xứng.

Đảo xe cầu sau: Gần giống vụ xe cầu trước nhưng ngược chiều

Đảo chiều quay hoặc không đối xứng : Đối với loại bánh xe này chỉ có 1 khả năng quay bánh xe do người ta thường tránh đổi chiều quay bánh xe (dù thiết kế của bánh xe quay hoàn toàn cho phép).


Tham khảo các mặt hàng phụ tùng chính hãng : + Phụ tùng xe nâng hàng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét