Hiện Tượng Thổi Gioăng Mặt Máy, Phương Pháp Xử Lý

Gioăng động cơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình đốt cháy động cơ. Nếu bộ phận quan trọng này bị hỏng, việc sửa chữa tốn kém là không thể tránh khỏi.

  Hãy đọc bài viết này để hiểu rõ hơn và có thể tránh các sự cố về động cơ trong tương lai.

  Vậy gioăng mặt máy là gì? Chức năng nó là gì?

  Ron (gioăng đầu xi lanh) có tên gọi khác là gioăng đầu xi lanh hay gioăng nắp xi lanh. Đây là một miếng thép hoặc vật liệu chịu nhiệt được đặt giữa khối xi lanh và khối xi lanh.

  Chúng có tác dụng làm kín hai bộ phận này và ngăn không cho bụi bẩn, nước và không khí xâm nhập vào bên trong.

  Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, phớt bị hư hỏng vì nhiều lý do và tác động khác nhau.

  Hiện tượng thổi gioăng mặt máy là gì?

  Phớt đầu động cơ được ví như một lớp đệm giúp làm kín nắp động cơ và các xi-lanh.

  - Các gioăng bị cháy làm giảm độ kín của gioăng do làm giảm áp suất trong khoang động cơ, dẫn đến nhiệt độ và giải phóng khí dễ cháy.

  Hiện tượng xì gioăng thường gặp ở các loại động cơ đời cũ và thường xảy ra ở 3 trường hợp sau:

  - Thổi qua miếng đệm động cơ về phía đường ống. Độ nổi: Trong trường hợp này, xe sẽ sôi trong nước.

  - Thổi gioăng máy trên ống dẫn dầu: nếu có khe hở nhỏ, chỉ có dầu trên nước, bạn sẽ thấy nước có màu cà phê sữa loãng và có bọt dầu.

  - Nổ gioăng giữa xe: Hiện tượng này khiến máy chạy ì ạch, xe bị rung khi tăng tốc đột ngột và có mùi dầu nhớt,...

Nguyên nhân của việc thổi miếng đệm hoặc miếng đệm ở mặt trước của máy 

 – Nguyên nhân đầu tiên là động cơ ở nhiệt độ cao và đã được lưu trữ trong một thời gian dài. Các vòng đệm ở mặt trước của máy thường được làm bằng thép, nhưng một số bộ phận cũng được bao gồm trong phạm vi giao hàng. Nếu nhiệt độ cao được duy trì trong một thời gian dài, thân máy và nắp sẽ nở ra và nén gioăng phía trước của máy, làm hư hỏng và tắc nghẽn. Cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân khiến động cơ quá nóng và khắc phục kịp thời.

  - Nguyên nhân khách quan do sử dụng sản phẩm kém chất lượng dẫn đến tuổi thọ gioăng kém, giảm công dụng và hư hỏng động cơ xe.

  - Hiện tượng kích nổ cũng là một trong những nguyên nhân làm cho gioăng máy hút mùi bị hỏng, đó là do nến không cháy. Nhiên liệu trong buồng đốt của động cơ cháy không kiểm soát được trong buồng đốt gây ra hiện tượng tỏa nhiệt quá mức. Trong khoảng thời gian này, áp suất trong động cơ sẽ va chạm và tạo áp lực lên gioăng, lâu dần sẽ dẫn đến hỏng hóc của bộ phận này.

  - Các nguyên nhân khách quan khác do lắp gioăng không đúng cách, vặn ngược hoặc vặn quá chặt vít sẽ làm gioăng bị kẹp và hỏng.

Xem thêm tại: Hiện tượng thổi gioăng mặt máy

Mua phụ tùng tại đây: + Phụ tùng xe nâng hàng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét